Hỗ trợ trực tuyến
Mr.Thắng - 098 988 1800

Cuộc đời và sự nghiệp của tôi

Tác giả : HENRY FORD

Giá bán : 30,000 vnđ
Giá giảm : 0%
Còn lại : 30,000 vnđ

Nhà cung cấp: Công ty Cổ phần Sách Online

Chia sẻ

LỜI GIỚI THIỆU

Henry Ford sinh ra trong một gia đình nông dân khá giả tại thị trấn Springwells (bây giờ thuộc thành phố Dearborn, bang Michigan). Khi còn nhỏ, Henry đã say mê máy móc. Ông thích tháo lắp mọi thứ trong xưởng của cha hơn là làm các việc lặt vặt trong trang trại. 13 tuổi, lần đầu tiên trong đời, ông nhìn thấy một cái máy “tự đi”, một cái máy đập lúa chạy bằng hơi nước.

Năm 1879, ông rời nhà đến thị trấn Detroit gần đó để làm người thợ học việc. Lúc đầu, ông làm cho công ty James F. Flower & Bros., sau đó là cho công ty Detroit Dry Dock. Năm 1882, ông trở lại Dearborn làm việc trong trang trại của gia đình và trở nên rất thông thạo trong việc vận hành các động cơ hơi nước xách tay của Westinghouse. Nhờ đó, ông được công ty Westinghouse thuê làm người bảo dưỡng cho các động cơ hơi nước của họ. Sau đám cưới với Clara Bryant năm 1888, Ford tự kiếm sống bằng nghề nông và mở một xưởng cưa.

Năm 1891, Ford trở thành kỹ sư của công ty Điện chiếu sáng Edison. Sau khi được thăng chức kỹ sư trưởng năm 1893, ông đã có đủ thời gian và tiền bạc để đầu tư cho những thí nghiệm cá nhân về động cơ đốt trong. Năm 1896, những thử nghiệm này đã đạt đến đỉnh cao với việc ông chế tạo hoàn chỉnh một chiếc xe mà ông đặt tên là Quadricycle, chiếc xe ông đã lái thử vào ngày 4 tháng 6 năm đó.

Sau thành công ban đầu này, Ford rời công ty Edison để cùng một số nhà đầu tư khác lập nên công ty Ôtô Detroit. Chẳng bao lâu sau, công ty này phá sản do Ford phớt lờ việc tìm cách bán được ôtô mà mải mê nghiên cứu cải thiện thiết kế. Sau đó, Ford đưa xe đi đua với xe của các nhà sản xuất khác để quảng bá ưu điểm vượt trội trong mẫu thiết kế của mình. Do say mê xe đua, Ford lập công ty thứ hai, công ty Henry Ford. Ngày 10/10/1901, ông đích thân lái chiếc Quadricycle và đã chiến thắng trong cuộc đua với Alexander Winton, một tay đua nổi tiếng và rất được hâm mộ. Năm 1902, Ford bị các nhà đầu tư, trong đó có Henry M. Leland, buộc thôi việc và công ty này sau đó đổi tên thành Cadillac.

Tập đoàn Ôtô Ford và mẫu Model T

Ngày 11/6/1903, Henry Ford, cùng 11 nhà đầu tư và 28.000 đô la tiền vốn, lập nên tập đoàn Ôtô Ford. Ford đã lái một chiếc xe với thiết kế mới trong một màn trình diễn trên mặt hồ St. Clair đóng băng với tốc độ kỷ lục lúc bấy giờ: chiếc xe chạy hết quãng đường dài một dặm trong 39,4 giây. Bị thành công này thuyết phục, tay đua ôtô nổi tiếng Barney Oldfield, người đặt tên cho mẫu xe này là “999”, đã đem chiếc xe đi khắp nước Mỹ, nhờ đó góp phần làm tên tuổi Ford nổi tiếng. Henry Ford cũng là một trong những người đầu tiên ủng hộ cuộc đua Indianapolis 500.

Năm 1908, tập đoàn Ford cho ra mắt loại xe hơi Model T. Từ năm 1909 đến năm 1913, Ford bắt tay vào việc cải thiện Model T để tham gia đua xe. Chiếc xe của ông đã về đích đầu tiên (mặc dù sau đó bị truất ngôi vô địch) trong cuộc đua “xuyên đại dương” (vòng quanh nước Mỹ) năm 1909 và lập kỷ lục tốc độ trong một dặm tại cuộc đua Detroit Fairgrounds năm 1911 cùng tay đua Frank Kulick. Năm 1913, Ford cố đưa chiếc Model T cải tiến vào cuộc đua Indianapolis 500, nhưng quy định đòi hỏi chiếc xe phải nặng thêm 1.000 pao (450kg) nữa mới đủ điều kiện tham dự khiến Ford rút khỏi cuộc đua.

Sách cùng chủ đề

Ai rồi cũng khác
Miễn phí

Vượt Biển Lớn
40,000 vnđ

NƠI NÀO CÓ Ý CHÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG
Miễn phí

Sống cho điều ý nghĩa hơn
30,000 vnđ

YES OR NO NHỮNG QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI CUỘC SỐNG
20,000 vnđ

Điều bịnh dị thông thái
30,000 vnđ

Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất
15,000 vnđ

Kết giao tinh tế
30,000 vnđ

Mười điều tạo nên số phận.
Miễn phí

NGHỆ THUẬT SỐNG PHẦN 2
20,000 vnđ

Xem thêm

Thông tin Ebook

Giới thiệu

NXB lao động

Bình luận

Đăng ký nhận thông tin ưu đãi

Top