Hỗ trợ trực tuyến
Mr.Thắng - 098 988 1800

Cuộc cách mạng di động

Tác giả : DAN STEINBOCK

Giá bán : 30,000 vnđ
Giá giảm : 0%
Còn lại : 30,000 vnđ

Nhà cung cấp: Công ty Cổ phần Sách Online

Chia sẻ

LỜI GIỚI THIỆU

Kể từ ngày dịch vụ di động bắt đầu được cung cấp tại Việt Nam vào năm 1992 cùng những chiếc máy “cục gạch” phải đeo vai mà có giá trên 2.000 đô la, với chỉ vài chục thuê bao đăng ký sử dụng đầu tiên, đến nay, Việt Nam đã có khoảng trên 15 triệu thuê bao di động. Trong những năm gần đây, với mức độ tăng trưởng luôn duy trì trên 70% 1 năm, thị trường viễn thông di động Việt Nam được coi là thị trường đầy tiềm năng. So với các nước trên thế giới, mức độ tăng trưởng di động của Viêt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc. Hiện nay, số máy di động của Việt Nam đã vượt quá máy cố định, chiếm khoảng 61% trong tổng số 18 triệu thuê bao trên toàn mạng. Dự báo tới năm 2010 ở Việt Nam sẽ có tới 52 triệu thuê bao, trong đó có tới 70% là điện thoại di động tương ứng với 36 triệu thuê bao, gấp hơn 2 lần hiện nay.

Cùng với sự phát triển thuê bao di động, chúng ta cũng chứng kiến sự phát triển như vũ bão của công nghệ di động, công nghệ máy đầu cuối, sự xuất hiện nhanh chóng của các loại hình dịch vụ, sự ra đời nhanh chóng của hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị trên mạng di động tại Việt Nam, sự chuyển mình nhanh chóng của mô hình quản lý nhà nước về viễn thông, sự xuất hiện và trưởng thành nhanh chóng của những nhà khai thác mới... Đặc biệt, chúng ta được chứng kiến sự bùng nổ thị trường dịch vụ di động tại Việt Nam, từ bao cấp, độc quyền sang cạnh tranh đã tạo nên một thị trường hết sức đa dạng, năng động và hướng tới khách hàng.

Thị trường di động phát triển nhanh chóng cũng làm nảy sinh hàng loạt vấn đề cần được đặt ra và được giải quyết như những vấn đề liên quan đến kết nối, quản lý nguồn tài nguyên, kho số, khả năng chuyển đổi mạng mà giữ nguyên số, vấn đề bản quyền nội dung, cơ chế phân chia giữa các đơn vị góp phần tạo ra dịch vụ, những vấn đề quản lý nhà nước trước sự phát triển của thị trường và sự xuất hiện của những khái niệm mới như truyền hình di động, giải trí di động, mobile banking, v.v... Những vấn đề liên quan đến định hướng công nghệ, định hướng thị trường mục tiêu, định hướng địa bàn hoạt động, chiến lược kinh doanh, vấn đề cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường, hợp tác giữa các nhà cung cấp trong nước với ngoài nước để nâng cao sức mạnh để cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường trong nước, hoặc hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ trong nước để bảo vệ quyền lợi quốc gia khi hội nhập WTO, hoặc chiến lược mở rộng thị trường kinh doanh sang nước ngoài, những vấn đề liên quan đến việc cổ phần hóa, tham gia thị trường chứng khoán trong và ngoài nước, v.v... cũng là những vấn đề quan trọng cấp bách cần được đặt ra.

Trong bối cảnh thị trường di động tại Việt Nam đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ cùng với hàng loạt vấn đề đang được đặt ra, để góp phần cung cấp thông tin tham khảo về chuyển động của ngành công nghiệp di động trên thế giới mà Việt Nam có thể đã hoặc chưa trải qua, Công ty Sách Alpha đã mua bản quyền của NXB Kogan Page Ltd USA giới thiệu với các nhà hoạch định chính sách, các nhà khai thác cung cấp dịch vụ, các đơn vị cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị, các đơn vị sản xuất và kinh doanh thiết bị đầu và độc giả cả nước cuốn Cuộc cách mạng Di động của tác giả Dan Steinbock.

Dan Steinbock là nhà nghiên cứu của học viện viễn thông Columbia, Giám đốc Văn phòng New York của Học viện Quốc gia Phần Lan, là giáo sư thỉnh giảng của Đại học Kinh tế Helsingky. Ông thường xuyên đi giảng dạy khắp nơi trên thế giới và là tác giả của nhiều cuốn sách về viễn thông khác như The Nokia Revolution (đã được Alpha Books xuất bản tháng 9/2006), The Wireless Horizon, v.v... Với những thông tin sống động, thông qua hàng trăm cuộc phỏng vấn cùng những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực di động đồng thời giữ những trọng trách cao trong các công ty đa quốc gia, (bao gồm những nhà cung cấp thiết bị mạng, nhà khai thác cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp nội dung, những nhà thiết kế, sản xuất máy di động, thiết bị đầu cuối, những nhà nghiên cứu thị trường di động), tác giả đã tập hợp trong cuốn sách một bộ sưu tập thành công của những công ty hàng đầu, có nhiều thành tựu trong đổi mới công nghệ và cải tổ thị trường di động trên thế giới. Có thể coi Cuộc cách mạng Di động là bộ lịch sử về sự hình thành của di động và dịch vụ trên toàn cầu, một bản đồ về sự hình thành và phát triển của dịch vụ di động trên cả 3 khía cạnh: phát triển thị trường di động, phát triển dịch vụ di động và các chiến lược kinh doanh di động.

Phần đầu của Cuộc cách mạng Di động tập trung vào quá trình thay đổi thị trường di động, quá trình phát triển của những nhà sản xuất và phân phối công nghệ di động lớn trên thế giới cũng như quá trình toàn cầu hóa di động và quá trình cải tiến công nghệ di động, sự chuyển đổi từ dịch vụ thoại sang dịch vụ dữ liệu, sự hình thành của những công nghệ băng rộng mới, trước khi chuyển sang công nghệ thế hệ thứ 3 (3G). Phần này cũng nói về quá trình phát triển, đổi mới của những nhà đi đầu trong dịch vụ di động như NTT DoCoMo, SK Telecom, những công ty gần đây đã gặt hái những thành công ngoài tưởng tượng trên toàn thế giới, về Vodafone ở châu Âu, tìm hiểu sự vươn lên của các đối thủ cạnh tranh và những gì mà nhà cung cấp hàng đầu của Mỹ, Verizon Wireless đã trải qua khi tiến hành cuộc cách mạng dịch vụ.

Phần tiếp theo của cuốn sách đi sâu vào quá trình phát triển nhanh chóng của những dịch vụ di động, từ những dịch vụ cơ bản như thoại, nhắn tin đến những dịch vụ nội dung, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ giải trí trên di động đang bùng nổ hiện nay. Mô hình hợp tác, kinh nghiệm về gắn kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp nội dung qua những câu chuyện thực tế về liên minh Nokia-EMI, hay cuộc cách mạng về bản quyền ở Mỹ (BMI), dòng nhạc di động trực tuyến của Real Networks, tích hợp nhạc di động trong Warner Music và BMG hay sự phát triển của thể thao với di động (Fox) cũng được trình bày ở đây. Ngoài ra, phần này cũng nói về sự hình thành và biến đổi của các thiết bị di động, áp lực của sự khác biệt và sự hình thành các phân đoạn thị trường công nghệ, thời trang, chức năng, v.v... trong việc thiết kế những máy điện thoại di động. 

Phần cuối của cuốn sách tập trung vào khía cạnh kinh doanh dịch vụ di động, cung cấp một cái nhìn tổng thể về sự phát triển của ngành công nghiệp di động, các khu vực thị trường di động, và sự đón nhận những cải tiến công nghệ di động. Bạn đọc có thể tìm thấy ở đây những phương thức kinh doanh, các giải pháp và thị trường thông tin di động, những phân tích về sự phát triển của ngành kinh doanh dịch vụ di động, quá trình chuyển đổi từ Internet sang di động, và các loại dịch vụ trong lĩnh vực kinh doanh. Nội dung của phần này cũng trình bày quan điểm của những nhà cố vấn kinh tế trong giới thông tin di động, kinh nghiệm của các hãng đi đầu của ngành công nghiệp di động là: Microsoft, Nokia, Ericsson, Vodafone, Verizon Wireless, Intel, IBM và nhiều công ty khác. Ngoài ra, phần này còn phân tích sự thách thức của ngành công nghiệp di động trong chiến lược cạnh tranh. Đầu tiên là phân tích được những dấu hiệu thất bại trên thị trường, từ đó hình thành tính di động hóa trong mối quan hệ giữa cạnh tranh theo ưu điểm (dây chuyền cố định) và cạnh tranh theo chiến lược (sự thu hút của nền công nghiệp). 

Với nội dung sinh động và phong phú, với những dẫn chứng thực tế thu thập từ hàng trăm cuộc phỏng vấn những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực di động đồng thời giữ những trọng trách cao trong các công ty đa quốc gia, cuốn sách Cuộc cách mạng Di động của tác giả Dan Steinbock chắc chắn sẽ là một tài liệu tham khảo đầy đủ về lịch sử phát triển, xu hướng, viễn cảnh của ngành công nghiệp di động cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà khai thác cung cấp dịch vụ, các đơn vị cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị, các đơn vị sản xuất và kinh doanh thiết bị đầu cuối cùng độc giả cả nước.

Xin trân trọng giới thiệu với độc giả.

Tiến sỹ BÙI THIÊN HÀ

Trung tâm thông tin Bưu điện 

Tập đoàn BCVT Việt Nam

Sách cùng chủ đề

Ai rồi cũng khác
Miễn phí

NHỮNG QUY TẮC TRONG QUẢN LÝ
30,000 vnđ

Vượt Biển Lớn
40,000 vnđ

6 chiếc mũ tư duy
Miễn phí

NƠI NÀO CÓ Ý CHÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG
Miễn phí

PQ - CHỈ SỐ ĐAM MÊ
30,000 vnđ

Sống cho điều ý nghĩa hơn
30,000 vnđ

THẬT ĐƠN GIẢN - PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG
20,000 vnđ

Tư Duy Tích Cực - Bạn Chính Là Những Gì Bạn Nghĩ!
20,000 vnđ

Tư duy lại tương lai
30,000 vnđ

Xem thêm

Thông tin Ebook

Giới thiệu

NXB Bưu điện

Bình luận

Đăng ký nhận thông tin ưu đãi

Top