Hỗ trợ trực tuyến
Mr.Thắng - 098 988 1800

Cạnh tranh bằng phân tích

Tác giả : THOMAS H. DAVENPORT - JEANNE G. HARRIS

Giá bán : 30,000 vnđ
Giá giảm : 0%
Còn lại : 30,000 vnđ

Nhà cung cấp: Công ty Cổ phần Sách Online

Chia sẻ

(Cho bản tiếng Việt)

Khi nhận lời viết lời giới thiệu cho cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay, tôi chợt nhớ đến cuộc trò chuyện với một doanh nhân trong lĩnh vực phần mềm hai năm trước. Với thế mạnh phát triển phần mềm và thiết kế đồ họa, vị doanh nhân đã hỏi ý kiến tôi về dự án đầu tư sản xuất trò chơi trực tuyến mà anh đang triển khai. Lời khuyên của tôi đối với vị doanh nhân đó là: “Kinh nghiệm lâu năm về sản xuất phần mềm và thiết kế đồ họa đúng là những lợi thế đáng kể trong việc sản xuất trò chơi trực tuyến, nhưng thực chất lĩnh vực trò chơi trực tuyến và giải trí điện tử nói chung đòi hỏi một hệ thống kiến thức và kinh nghiệm hoàn toàn mới, nếu anh chưa thực sự có kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng giải trí này thì tốt nhất nên chọn một hướng đầu tư khác!”. Thật khó có thể nói với một vị giám đốc giàu kinh nghiệm luôn có quyết tâm theo đuổi một lĩnh vực tiềm năng mà anh tin tưởng mình có lợi thế rằng hãy dừng dự án đó lại, nhất là khi dự án đang được đưa vào triển khai trên thực tế. Trong vòng hơn một năm sau đó, vị doanh nhân này đã cố gắng theo đuổi dự án trò chơi trực tuyến nhưng không thành công. Nếu vị doanh nhân kia được đọc cuốn sách này tại thời điểm đó thì có lẽ anh đã có một sự lựa chọn đầu tư hoàn toàn khác và phù hợp hơn với năng lực cốt lõi của công ty mình: Cạnh tranh bằng phân tích chính là chìa khóa để mở ra khả năng định hướng và phát triển kinh doanh dựa trên những nền tảng chắc chắn nhất, qua đó đem lại cơ hội thành công cao nhất cho các công ty trên thương trường cạnh tranh khốc liệt.

Nói đến cạnh tranh bằng phân tích, hẳn hầu hết các doanh nhân sẽ nghĩ rằng đây là một việc tất nhiên phải làm nếu muốn kinh doanh thành công, nhưng điều mà nhiều người chưa biết rõ là họ đã thực sự xây dựng được một doanh nghiệp cạnh tranh bằng phân tích hay chưa, các hoạt động phân tích được áp dụng trong doanh nghiệp đã thực sự có hiệu quả hay chưa, thậm chí là đã “biết làm” hay chưa. Bằng việc phát triển khái niệm “doanh nghiệp cạnh tranh bằng phân tích”, Davenport và Harris đã nâng tầm của phân tích học trong doanh nghiệp lên một mức cao hơn bản thân hành vi “phân tích trong kinh doanh”: Phân tích chính là yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của một công ty, thậm chí quyết định sự sống còn của công ty đó. Nếu Davenport và Harris trích dẫn rất nhiều ví dụ thành công của những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cạnh tranh bằng phân tích như P&G, Google, Wal-Mart, Marriott hay Tesco − đa số là các tập đoàn xuyên quốc gia có quy mô hoạt động trên thị trường toàn cầu, thì ở một quy mô thị trường nhỏ hơn như Việt Nam, ý nghĩa của việc xây dựng “doanh nghiệp cạnh tranh bằng phân tích” càng trở nên quan trọng, bởi môi trường kinh doanh của một thị trường mới nổi với áp lực cạnh tranh của cả doanh nghiệp địa phương lẫn doanh nghiệp nước ngoài đòi hỏi một doanh nghiệp phải chú trọng đầy đủ đến chiến lược cạnh tranh bằng phân tích của mình.

Sách cùng chủ đề

Ai rồi cũng khác
Miễn phí

NHỮNG QUY TẮC TRONG QUẢN LÝ
30,000 vnđ

Vượt Biển Lớn
40,000 vnđ

6 chiếc mũ tư duy
Miễn phí

NƠI NÀO CÓ Ý CHÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG
Miễn phí

PQ - CHỈ SỐ ĐAM MÊ
30,000 vnđ

Sống cho điều ý nghĩa hơn
30,000 vnđ

THẬT ĐƠN GIẢN - PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG
20,000 vnđ

Tư Duy Tích Cực - Bạn Chính Là Những Gì Bạn Nghĩ!
20,000 vnđ

Tư duy lại tương lai
30,000 vnđ

Xem thêm

Thông tin Ebook

Giới thiệu

NXB Đại học Kinh tế Quốc dân

Bình luận

Đăng ký nhận thông tin ưu đãi

Top